หน้าแรก || ภาพการ์ตูนอาเซียน || แบ่งปันภาพระบายสีให้เพื่อน || เพื่อนบ้านของเรา  ค้นหาอะไรก็เจอตรงนี้ By Blog . . . . . ..
 
ผู้จัดทำอยากจะบอก : เข้ามาแล้วอย่าพึ่งรีบไปไหน ลองเยี่ยมชม Blog ก่อนมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด...... , บอกรักแม่ผ่าน Facebook ..ขออภัยสำหรับท่านที่ใช้ความละเอียดหน้าจอ น้อยกว่า 1280-1366px ที่แสดงผลเกินหน้าจอ ,แก้ไขปัญหาดาวน์โหลด ziddu.com ไม่ได้

เพลงสำหรับชั้นอนุบาล 1-2 คบเด็กสร้างชาติ โตไปไม่โกง






เพลงสำหรับชั้นอนุบาล 1-2 (สาระที่4)
สวัสดีครับวันนี้ไม่ได้ไปทำงานเลยต้องหากิจกรรมในห้องเรียนสำหรับน้องอนุบาลครับ ผมเลยไปเจอเพลงสำหรับเด็กๆ นะครับ เป็นเพลงในโครงการ โรงเรียนสีขาว หลักสูตร "โตไปไม่โกง" รู้รักษาความดี มีจิตสาธารณะ เอาชนะคอร์รัปชัน "รู้รักษาความดี มีจิตสาธารณะ เอาชนะคอร์รัปชัน" ฟังแล้วนึกถึงตอนเป็นเด็กๆ เลย คุณครูเปิดเพลงให้เราก็กระโดดโลดเต้นดีใจ ตามจังหวะเพลง ลองเอาไปดูนะครับเพื่อมีประโยชน์กับครูอนุบาล ไ




1.เพลงนิ้ว..อยู่ไหน
ดาวน์โหลดเพลง
เนื้อเพลง
นิ้วโป้งอยู่ไหน นิ้วโป้งอยู่ไหน อยู่นี่จ๊ะ อยู่นี่จ๊ะ
สุขสบายดีหรือไร สุขสบายดีหรือไร ไปก่อนนะ สวัสดี
(นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง นิ้วก้อย มือฉัน)



2.เพลงมือเล็กเล็ก
ดาวน์โหลดเพลง
เนื้อเพลง
มือเล็กเล็ก สร้างโลกยิ่งใหญ่ มือเล็กเล็ก สร้างโลกยิ่งใหญ่
มือเล็กเล็ก ทำให้โลกสวย โลกสวยงาม ด้วยมือของเรา


3.เพลงมือนี้มีประโยชน์
ดาวน์โหลดเพลง
เนื้อเพลง
มือฉันนี้ มีประโยชน์ ไม่มีโทษ แก่ใครใคร
หยิบจับ นับเลขได้ ใช้ทักทาย สวัสดี ขอบคุณ
หรือขอโทษ วาดรูปโปรด ระบายสี
ปลูกต้นไม้ เล่นดนตรี มือฉันนี้ ดีจริงเอย


4.เพลงหากพวกเรากำลังสบาย
ดาวน์โหลดเพลง
เนื้อเพลง
หากพวกเรากำลังสบายจง (ตบมือ) พลัน หากพวกเรากำลังสบายจง (ตบมือ) พลัน
หากพวกเรากำลังมีสุข หมดความทุกข์ไปแล้วทุกสิ่ง มัวประวิงอะไรกันเล่า
จง(ตบมือ) พลัน (กระทืบเท้า ผงกหัว ส่งเสียงดัง)

5.เพลงโป้ง กลาง นาง ก้อย
ดาวน์โหลดเพลง
เนื้อเพลง
โป้ง ชี้ กลาง นาง ก้อย ก้อย นาง กลาง ชี้ โป้ง นิ้วทุกนิ้วซื่อสัตย์ไม่คดโกง ยกนิ้วโป้งชมเชยเด็กดี

6.เพลงติ๊กต่อก
ดาวน์โหลดเพลง
เนื้อเพลง
ติ๊กต่อก เสียงนาฬิกา พอถึงเวลา เรามาช่วยกัน ติ๊กต่อก
ฉันเป็นเข็มสั้น ติ๊กต่อก ฉันเป็นเข็มยาว ติ๊กต่อก
เสียงนาฬิกา พอถึงเวลา เรามาช่วยกัน


7.เพลงกระแตตื่นเช้า
ดาวน์โหลดเพลง
เนื้อเพลง
ดูเจ้ากระแตน้อย เต้นวอยวอยว่องไว ช่างแจ่มใสร่าเริงเสียจริง จับกิ่งโน้นก็มากิ่งนี้ จับกิ่งนี้ก็ไปกิ่งนั้น
โลดกระชั้นไปมาตามเสียงเพลง
ตื่น ตื่น ตื่นเช้า เช้า ไม่ซึมเซาเศร้าใจ ไม่หลับใหลล่วงเลยสักครา กระแตน้อย เจ้ากระแตน้อย เต้น
วอย วอย ออกกำลัง ฟังสิฟัง ฟัง ฟัง ฟังเสียงมัน
ปิ๊ด ปี้ ปิ๊ด/ปิ๊ด ปิ๊ด ปี้ ปิ๊ด/ปี๊ ปิ๊ด หนึ่ง สอง หนึ่ง สอง หนึ่ง สอง สาม สี่ ออกกำลังกาย โยกย้ายไปมา
มาฉันจะพา เต้นไปด้วยกัน


8.เพลงลูกสัตว์
ดาวน์โหลดเพลง
เนื้อเพลง
ลูกเป็ดมันร้องก้าบก้าบ ลูกไก่มันร้องเจี๊ยบเจี๊ยบ
ลูกหมาเห่าบ๊อกบ๊อกบ๊อก ลูกแมวก็ร้องเหมียวเหมียว
ลูกหมูมันร้องอู๊ดอู๊ด ลูกกบมันร้องอ๊บอ๊บ
ลูกนกร้องจิ๊บจิ๊บจิ๊บ ลูกวัวก็ร้องมอมอ


9.เพลงระบำไม้กวาด
ดาวน์โหลดเพลง
เนื้อเพลง
รู้ไหม รู้ไหม รู้ไหม รู้ไหมฝุ่นนั้นไม่สะอาด ไม่กวาด มันก็ไม่ไป เด็กเด็ก ควรจำใส่ใจ เด็กเด็กควรจำ
ใส่ใจ ไม่กวาด ไม่ไป ขี้ฝุ่นยังมี
บ้านเราต้องมีระเบียบ เรียบหรูคอยจับคอยดู อย่าว่างเว้นเห็นแล้วต้องช่วยถู อย่าว่างเว้นเห็นแล้ว
ต้องช่วยถู เพื่อให้น่าอยู่เจริญหูเจริญตา
หัดไว้ หัดไว้ นะเรา ยามเช้า ยามบ่าย ยามสาย กวาดบ้านเป็นของง่ายดาย ถ้าไม่ใส่ใจ ขี่ฝุ่นจะเต็ม
เมือง กวาด กวาด กวาด กวาด เอ้า กวาด กวาด กวาด กวาด กวาด

10.เพลง The Birdie Song
ดาวน์โหลดเพลง


วิธีการดาวน์โหลดเพลง
  • คลิกขวาที่ปุ่ม ดาวน์โหลด
  • เลือก Save link as
  • เลือกจุดหมายที่ต้องการวาง file
  • คลิกที่ปุ่ม ok

ขอบคุณเนื้อเพลง และไฟล์เพลง http://growinggood.org








ส่งต่อเรื่องนี้ซิ !! เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ของคุณ :





บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก