หน้าแรก || ภาพการ์ตูนอาเซียน || แบ่งปันภาพระบายสีให้เพื่อน || เพื่อนบ้านของเรา  ค้นหาอะไรก็เจอตรงนี้ By Blog . . . . . ..
 
ผู้จัดทำอยากจะบอก : เข้ามาแล้วอย่าพึ่งรีบไปไหน ลองเยี่ยมชม Blog ก่อนมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด...... , บอกรักแม่ผ่าน Facebook ..ขออภัยสำหรับท่านที่ใช้ความละเอียดหน้าจอ น้อยกว่า 1280-1366px ที่แสดงผลเกินหน้าจอ ,แก้ไขปัญหาดาวน์โหลด ziddu.com ไม่ได้

ทำอย่างไรจะสอนลูกจำเกียวกับเครื่องหมายมากกว่าน้อยกว่า < > Number






หลายคนกำลังมีปัญหาเกียวกับการสอนเครื่องหมายมากกกว่า น้อยกว่า นี้เลยครับเรามีเทคนิกวิธีการสอนให้ลูกของเราสนใจ และจำได้ง่ายเครื่องหมายมากกว่าน้อยกว่า เป็นรูปการ์ตูนปากจะเข้ คิดว่าน่าจะได้ผลนะครับสำหรับเด็กๆ น้องอนุบาล ปฐมวัย  แต่สำหรับผมแล้วได้ผลเกินคาดครับ ลูกสาวรู้จักสัญลักษณ์ทางคณิตศาตร์มากกว่า น้อยกว่า สบายๆ ไม่ปวดหัวอีกแล้วเวลาสอนการบ้าน "จะเข้ชอบกินของที่มีจำนวนมากกว่า.." ได้ผลอย่างไรก็มาเล่าสู่กันฟังนะครับ





สื่อการเรียนการสอนสัญลักษณ์ คณิตศาสตร์ มากกว่าน้อยกว่า หนูจำได้
เรียนรู้เครื่องหมายมากกว่าน้อยกว่า

เรามีทางออก มากกว่า น้อยกว่า ดูอย่างไร เรียนรู้กับพี่เข้ ชอบกินของจำนวนมากกว่า อ้าปากไปทางไหน

เรียนรู้เครื่องหมายมากกว่าน้อยกว่า




มีเรื่องมาเล่าต่อ พอดีไปอ่านบทความของคุณ ธีร์ ปัณณธีร์ เจอคำโดนใจแล้วทำให้เราคิดได้ว่าเราสอนลูกผิดทางซะแล้วเกียวกับวิชาคณิตศาสตร์ว่า  "การเรียนคณิตศาสตร์ของเด็ก ต้องมีมิติให้เด็กได้ใช้จินตนาการ การที่เด็กคนหนึ่งจะเก่งคณิตศาสตร์ไม่ใช่เด็กที่ตอบได้ว่า 3+4 เท่ากับ 7 แต่เด็กที่เก่งได้ต้องเห็นธรรมชาติ ถ้าจินตนาการไม่มา การเรียนรู้ก็เกิดได้ยาก" ทำให้เราได้คิดอะไรได้หลายๆ อย่าง เดียวจะเขียนบทความ เทคนิกการสอนและกิจกรรม ใหม่นะครับ ติดตามกันบทความหน้า.เทคนิคสอนลูก "เก่งเลข" แบบยั้งยืน ง่ายนิดเดียว หวังผลได้...มีอะไรที่คุณเรียนรู้อีกเยอะ....สุดยอดเลยครับ

"คณิตศาสตร์ไม่ใช่แค่คิดเลข ไม่ใช่แค่การแก้โจทย์ แต่คณิตศาสตร์คือระบบ และกระบวนการทางความคิดทั้งหมดที่ส่วนใหญ่มักตีความผิดกัน คิดว่า ถ้าเด็กทำโจทย์คณิตศาสตร์ได้ คือ เด็กเก่งเลข ซึ่งมันไม่ถูกต้อง พ่อแม่จำเป็นต้องสร้างกระบวนการทางความคิดให้ลูกด้วยจินตนาการโดยให้เห็นมากกว่าคิด จากนั้นพยายามลบทัศคติในแง่ลบเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ออกไป แล้วใช้กิจกรรมพื้นฐาน 4 อย่างที่กล่าวมานี้เล่นกับลูกทุกวัน วันละนิดวันละหน่อย เชื่อว่าคณิตศาสตร์จะเป็นเรื่องง่ายนิดเดียว"










ส่งต่อเรื่องนี้ซิ !! เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ของคุณ :





บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก