หน้าแรก || ภาพการ์ตูนอาเซียน || แบ่งปันภาพระบายสีให้เพื่อน || เพื่อนบ้านของเรา  ค้นหาอะไรก็เจอตรงนี้ By Blog . . . . . ..
 
ผู้จัดทำอยากจะบอก : เข้ามาแล้วอย่าพึ่งรีบไปไหน ลองเยี่ยมชม Blog ก่อนมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด...... , บอกรักแม่ผ่าน Facebook ..ขออภัยสำหรับท่านที่ใช้ความละเอียดหน้าจอ น้อยกว่า 1280-1366px ที่แสดงผลเกินหน้าจอ ,แก้ไขปัญหาดาวน์โหลด ziddu.com ไม่ได้

ปลูกจิตสำนักในการทิ้งขยะ ลงแม่น้ำ ลำคลอง ทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง ทิ้งแล้วไปไหน?






ถ้าคุณทิ้งขยะลงทะเล แม่น้ำ ขยะแต่ละชิ้นค้างอยู่นานแค่ไหน? เรามีคำตอบ เพื่อนหลายคนคงเลยทิ้งขยะเหล่านี้ลงแม่น้ำ ลำคลอง และทะเล บ้างนะครับ ผมก็เคย แต่ต่อไปจะไม่ทำอีกแล้ว บางคนก็คิดว่าเดียวมันก็ย้อยสลายไปเอง ถูกต้องแล้วครับ มันจะย้อยสลายไปเอง บางอย่าง… คิดดูแล้วเราเอาเปลี่ยบธรรมชาติเกินไป...ธรรมชาติต้องใช้เวลายาวนานมากในการย้อยสลายขยาะเหล่านี้ อาจมากว่าชีวิตของคนเราด้วยซ้ำ เกิดใหม่ ลูก หลาน รับปริญญา (เกียวเปล่านี้ ) ก็ยังย้อยสลายไม่หมด เรามาช่วยธรรมชาติ โดยการไม่เอาเปรียบธรรมชาติจนเกินไปนัก  ให้ทิ้งขยะ ลงในภาชนะที่จัดให้นะครับ ช่วยกันรักษาธรรมชาติ เราและธรรมชาติจะอยู่กันอย่างมีความสุข




ทิ้งขยะลงแม่น้ำ ลำคลอง หนอง บึง แล้วจะไปไหน ใครรู้บ้าง ถ้ายังไม่รู้ดูดีๆ แล้วคิดตาม


ช่วยกันรักษาสิ่งแวดลอมให้ลูกหลานของเรานะครับ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก http://goo.gl/IDfrW / http://goo.gl/Fj9ok








ส่งต่อเรื่องนี้ซิ !! เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ของคุณ :





บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก