หน้าแรก || ภาพการ์ตูนอาเซียน || แบ่งปันภาพระบายสีให้เพื่อน || เพื่อนบ้านของเรา  ค้นหาอะไรก็เจอตรงนี้ By Blog . . . . . ..
 
ผู้จัดทำอยากจะบอก : เข้ามาแล้วอย่าพึ่งรีบไปไหน ลองเยี่ยมชม Blog ก่อนมีอะไรมากกว่าที่คุณคิด...... , บอกรักแม่ผ่าน Facebook ..ขออภัยสำหรับท่านที่ใช้ความละเอียดหน้าจอ น้อยกว่า 1280-1366px ที่แสดงผลเกินหน้าจอ ,แก้ไขปัญหาดาวน์โหลด ziddu.com ไม่ได้

การทดลองวิทยาศาสตร์น้องๆอนุบาล เปลวไฟลอยน้ำได้สนุกแน่ๆ






        ใกล้ถึงวันวิทยาศาสตร์แห่งชาติ แล้วนะครับในวันที่ 18 สิงหาคม น้องๆ อนุบาลหลายๆ คนยังไม่รู้จักคำว่า วิทยาศาสตร์ แต่ พ่อแม่ ครูอนุบาล สามารถเอาการทดลองวิทยาศาสตร์ เสริมทักษะการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย อนุบาล ได้ร่วมทดลองกันให้สนุกสนานได้เลยครับ ง่ายได้ไม่ต้องเตรียมอุปกรณ์ให้ยุ่งยาก คือการทดลอง เปลวไฟลอยน้ำได้ สุดยอด....




อุปกรณ์ 
1.แก้วน้ำทรงสูง
2.เทียนไข
3.หัวหมุดหัวหมวกหรือตะปูเกียวตัวเล็ก

วิธีทดลอง
1.เติมน้ำลงในแก้ว 5/6 แก้ว
2.นำหมุดมาปักลงที่ฐานเทียนไข(ด้านป้าน)
3.นำแท่งเทียนใส่ลงไปในแก้วน้ำ แล้วจุดเทียน

เพราะอะไรกันนะ
           เทียนไขลอยอยู่ที่ผิวน้ำได้ และไฟก็จะไม่ดับ เพราะเทียนทำจากขี้ผึ้งพาราฟินจึงไม่เปียกน้ำ และหมุดหัวหมวก ทำหน้าที่เป็นจุดรวมน้ำหนักให้อยู่ที่แกนกลางแท่งเทียนจึงไม่เอียงคว่ำ
           ขี้ผึ้งพาราฟินเป็นไขมันที่ได้จากการกลั่นจากปิโตรเลียมมีลักษณะใส ไม่มีกลิ่น ไม่มีรสชาติ คล้ายกับขี้ผึ้ง จุดหลอมเหลวที่ 47-64 องศาเซลเซียส ซึ่งขี้ผึ้งพาราฟินบริสุทธิ์จะมีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อนที่ดี ไม่ละลายน้ำ พาราฟินมักนำมาทำเทียนไข หรือเคลือบวัสดุต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้โดนความชื้นจากน้ำ



 การทดลองวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องสนุก ควรส่งเสริมตั้งแต่เด็กเป็นสิ่งที่ดี.....

รูปการ์ตูนน่ารักๆ วันวิทยาศาสตร์ สำหรับน้องทุกคนครับ





















ส่งต่อเรื่องนี้ซิ !! เผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ของคุณ :





บทความใหม่กว่า บทความที่เก่ากว่า หน้าแรก